แนะนำ 9 เพจโดนๆสำหรับคนทำงานและมนุษย์เงินเดือน




แนะนำ 9 เพจโดนๆสำหรับคนทำงานและมนุษย์เงินเดือน 

(จะโดนแบบขำขัน หรือเจ็บจี๊ดดด ไว้เป็นอีกเรื่องหนึ่ง)

1. ชมรมคนรักงาน


 

เพจนี้เต็มไปด้วยจิตวิญญาณของการรักงานแบบสุดๆ (และอาจจะเกินไป?! ) มาพร้อมกับสโลแกนเด็ดประจำเพจว่า "ขอทำงานจนกว่าชีวิตจะหาไม่"  ประเมินดูแล้วน่าจะเป็นเพจเดียวบนเฟสบุ๊คที่สนับสนุนให้เพื่อนๆชาวมนุษย์เงินเดือนมาทำงานกันตั้งแต่ตี 4  .. โดยส่วนตัวชอบเพจนี้มากๆ เนื่องจากจะมีการตัดต่อโปสเตอร์หนังชนโรงให้เข้ากับคอนเซ็ปต์เพจ ชวนให้เหล่าคนทำงานฮาเฮกันไปตามๆกัน ถือได้ว่าเป็นเพจเด็ดที่เหล่าคนทำงานและมนุษย์เงินเดือนไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง


2. ปรัชญามนุษย์เงินเดือน




น่าจะคุ้นกันดีกับภาพคำคมโดนๆที่มาพร้อมกับเน็คไทอันคุ้นตา การันตีความดังด้วยยอดคนกดไลค์บนเพจกว่า 300,000 คน ในเพจนำเสนอคำคมแทงใจเหล่าคนทำงานให้สะอึกไปตามๆกัน หนุ่มออฟฟิศ สาวออฟฟิศจงเข้าไปกดไลค์โดยไว !


3. กรรมกรออฟฟิศ




เนื้อหาภายในเพจคล้ายๆกับ ปรัชญามนุษย์เงินเดือน  รวมทั้งจำนวนคนกดไลค์ก็ใกล้เคียงกัน ส่วนที่แตกต่างกันก็ไม่พ้นรูปแบบการนำเสนอ ซึ่งนอกจากจะมี คำคมให้กำลังใจเหล่ามนุษย์ทำเงิน ทั้งหลายให้กดไลค์ กดแชร์กันตามใจชอบแล้ว ยังมีเนื้อหา รูปภาพ คลิปวิดีโอขำขัน รวมทั้งสาระน่ารู้ ที่เหมาะสมกับเหล่าคนทำงานทุกเพจทุกวัยมากมาย อยากรู้เข้าไปอ่านต่อในเพจได้เลย


4. ลูกค้าคือบร๊ะเจ้า



ตีแผ่เรื่องจริง ประสบการณ์จริงของเหล่าลูกค้าชวนปวดหัวที่ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต่างก็ต้องสะพรึงไปตามๆกัน ในเพจรวบรวมเคสเรื่องราวปัญหาระหว่างทางฝั่ง พ่อค้าแม่ค้า กับ ลูกค้าติสท์แตกเกินคาดเดา  ซึ่งบางเคสเมื่ออ่านแล้วก็ได้แต่ตกใจว่า "ลูกค้าแบบนี้มันมีด้วยหรอเนี่ย?!"  

สามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับลูกค้าฮาๆ (บางอันก็ไม่ฮา) กันต่อได้ที่เพจ "ลูกค้าคือบร๊ะเจ้า" แล้วเราจะเข้าใจว่าการเป็นพ่อค้าแม่ค้ามันไม่ง่ายเลย


5. ลูกค้าผู้น่ารัก




รวบรวมบทสนทนาน่ารักๆ(?!) ระหว่าง "ผู้ว่าจ้าง"vs."คนทำงาน"  เป็นเพจที่ควรค่าแก่การอ่านเพลินๆ ฮากระจาย  แต่สำหรับใครที่ทำงานอยู่ในวงการนี้ อาทิเช่น Graphic, Production, Animation และอื่นๆที่เกี่ยวข้องทั้งหลาย ก็อย่าลืมพกยาดมยาหม่องก่อนคลิกเข้าเพจไปด้วย เดี๋ยวจะเป็นโรคหัวจงหัวใจกันขึ้นมาเพราะขอการันตีตรงนี้เลยว่าแค่อ่านก็เจ็บ!


6. BriefHere



มีปัญหาหัวใจต้องคลับฟรายเดย์ มีปัญหากับการสั่งงานต้อง BriefHere (หรือแบบหยาบๆว่าบรีฟเหี้...) เพจสุดจี๊ดตั้งแต่ชื่อเพจ ไม่ควรพลาดสำหรับใครที่กำลังทุกข์ทนกับปัญหาผู้สั่งงานไม่มีคุณภาพ - สั่งงานระดับพรีเมียร์ลีค งบระดับงานอบต. - สั่งงานวันนี้เอาพรุ่งนี้เลย และอีกมากมายชวนให้เป็นไมเกรนเหลือเกิน..

หมายเหตุ : เพื่อป้องกันการตายในหน้าที่ ขอแนะนำให้ใช้นามแฝงเข้าไปมีส่วนร่วมจะดีกว่า


7. แต่เพื่อเงินฉันทำได้



เพจการ์ตูนขาวดำ มาพร้อมกับมุกโดนๆ เกี่ยวกับ Lifestyle มนุษย์ออฟฟิศในปัจจุบัน รวมทั้งมีการพลิกแพลงให้เข้ากับข่าวและกระแส มีคอนเซ็ปต์เพจคือถึงจะ บ่น บ่น บ่น แค่ไหน แต่เพื่อเงินก็ต้องยอมก้มหน้าก้มตาทำต่อไปอยู่ดี ตามชื่อเพจเลยว่า "แต่เพื่อเงินฉันทำได้"


8. ปลาวาฬไม่ไปทำงาน



ปลาวาฬสุดเกรียนประจำวงการเพจเฟสบุ๊ค นำเสนอเรื่องราวและข้อคิดในชีวิตผ่านเจ้าปลาวาฬสีน้ำเงินหน้าตาเจ้าเล่ห์ มีอัตชีวประวัติส่วนตัวด้วยนะ

"กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว หลายร้อยล้านปีกันเลยทีเดียว กูก็เป็นปลาวาฬของกูมาดีๆ แดกแพลงตอนไปวันๆ อย่างสุขสงบและสันติ 

แล้วจู่ๆ วันดีคืนดี แม่งมีฉลามมาจากไหนก็ ไม่รู้แสรด... คือแม่งเก่งไง อย่างเก๋า ออกมาจากท้องแม่ แม่งก็หาแดกได้เองแล้ว ไม่ต้องตามแดกนมอย่างพวกกูด้วย กูเลยดูปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมไปเลย...

ฉลามแม่งก็ดีนะ แต่ปัญหาคือ คนแม่งเห็นฉลามนี้ก็บอกว่าแม่งเจ๋ง จะเอาแบบฉลามนี้แหละเป็นrole model
ปลาวาฬมึงต้องเอาอย่างฉลามแล้วหละ เราต้องการความfastนะ ... " 


อ่านต่อได้ที่เพจ "ปลาวาฬไม่ไปทำงาน


9. เรียนเจ้านายที่เคารพ



เพจยอดนิยมประจำวงการพนักงานออฟฟิศ โดดเด่นด้วยการล้อเลียนเสียดสีชีวิตมนุษย์เงินเดือน  การันตีความนิยมด้วยยอดไลค์กว่า 600,000 ไลค์ เล่าเรื่องราวผ่านตัวการ์ตูนน่ารัก นำทีมโดยหัวหน้าจอมเผด็จการณ์หัวเหม่ง สะท้อนคุณภาพชีวิตพนักงานที่ต้องเจอหัวหน้ารูปแบบต่างๆ ได้อย่างถึงพริกถึงขิงมาก เปลี่ยนเรื่องราวตลกร้ายในออฟฟิศให้กลายเป็นมุกขำขันให้ได้กดไลค์กดแชร์กัน 


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น