10 วิธีหารายได้ออนไลน์ สร้าง Passive Income ทำได้จริง 2019 !!!



โลกอินเตอร์เน็ตในยุคปัจจุบันนั้นนอกจากจะทำให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น ยังทำให้การทำงานสร้างธุรกิจก็ง่ายขึ้นเช่นกัน สมัยนี้แค่มีคอมพิวเตอร์หรือมือถือเครื่องเดียวก็สามารถเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ได้แล้ว โดยที่อาจจะไม่ต้องเสี่ยงลงทุนด้วยเงินก้อนใหญ่เลยก็ได้ ทำให้นักธุรกิจยุคใหม่หลายคนแปลงร่างจากมนุษย์เงินเดือนกลายเป็นเจ้านายตัวเอง สามารถทำงานจากที่ไหนก็ได้ และมีตารางงานตามที่ตัวเองต้องการ

.

แล้วคุณล่ะ พร้อมที่จะเริ่มสร้างธุรกิจออนไลน์ของตัวคุณเองหรือยัง?


10 วิธีสร้างรายได้ออนไลน์ ที่คุณสามารถเริ่มต้นได้เลย ตอนนี้


1. ทำแบรนด์ของตัวเอง

สร้างแบรนด์ของตัวเองจากอะไรก็ได้ที่คุณถนัดและชื่นชอบ เช่น ถ้าชอบเสื้อผ้าก็อาจจะทำแบรนด์เสื้อผ้าของตัวคุณเองขายออนไลน์ ในทางธุรกิจแบรนด์ (Brand) หมายถึง ตราสินค้า ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงโลโก้ และชื่อร้านเท่านั้น แต่หมายถึงภาพลักษณ์ทั้งหมดที่ลูกค้าเห็นในมุมมองของเขาต่อธุรกิจของคุณ ปัจจุบันเราสามารถเริ่มต้นแบรนด์ธุรกิจกันได้อย่างง่ายดายบนอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเอง หรืออาจจะแค่สร้าง IG หรือ Facebook ก็ได้

2. ขายของออนไลน์

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการหารายได้บนโลกออนไลน์ คือ การขายของ ไม่ว่าจะผลิตเองแล้วจึงนำมาขาย หรือใช้วิธีการซื้อมาขายไปก็ได้ ขอแนะนำเคล็ดลับดีๆก่อนเริ่มต้นขายของออนไลน์ ดังนี้ หาตลาดที่ยังสามารถทำกำไรได้อยู่ หาไอเดียสินค้าไว้เยอะๆ แล้วค่อยนำมาเสิร์ชแต่ละ Keyword ดูว่าตลาดนั้นมีผู้ขายอยู่เยอะหรือไม่ พยายามหาตลาดเฉพาะกลุ่มที่เจาะจงที่สุด มีลูกค้าเป็นของตัวเองอยู่แล้ว จะทำให้ขายง่ายขึ้น เช่น ขายเสื้อผ้าอาจจะยากแล้วในตอนนี้ เพราะคุณมาช้าเกินไป แต่หากขายเป็นเสื้อผ้าสำหรับผู้ชายอ้วน คุณก็อาจจะมีโอกาสที่ดีขึ้น เป็นต้น ถามตัวเองอย่างจริงจัง ว่าสินค้าที่จะขายดีจริงหรือไม่ เพราะถ้าสินค้านั้นมีคุณภาพไม่ดี ก็ยากที่จะเติบโต ตัวอย่างเช่น อาหารเสริมที่กินแล้วไม่เห็นผล หลอกลวง เป็นต้น

3. เขียนบล็อก

เริ่มต้นเขียนบล็อกลงเว็บไซต์ ข้อดีก็คือในปี 2019 การเขียนบล็อกสามารถทำได้ง่ายขึ้นกว่าสมัยก่อนอย่างมาก มีหลายเว็บไซต์ที่ให้พื้นที่เราในการเข้าไปเริ่มต้นเขียนเว็บไซต์ได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย แถมใช้เวลาสมัครไม่ถึง 1 นาที และเรายังได้เห็นตัวอย่างบล็อกเกอร์ที่มีชื่อเสียงหลายคนที่สามารถสร้างรายได้กันเดือนละหลักหมื่น ไปจนถึงหลักแสนจากการเขียนบล็อกมาแล้ว รายได้หลักจากการเขียนบล็อก มาจากโฆษณา (Adsense), Sponsor และสามารถต่อยอดไปจนถึงการขายสินค้าอื่นๆ ของคุณเอง, การออก ebook ออนไลน์ และคุณสามารถเพิ่มพูนความรู้สั่งสมประสบการณ์จนเลื่อนระดับอาชีพของคุณจาก Blogger กลายเป็น Life Coach ชื่อดังเลยก็ได้

4. รับจ้างทำงาน Freelancer

Freelance ถือเป็นอาชีพที่ง่ายที่สุด และลงทุนน้อยที่สุด หากคุณกำลังมองหาอาชีพที่สามารถทำเงินได้จริงจากการทำงานที่บ้าน ขอเพียงแค่คุณมีทักษะที่เป็นที่ต้องการสำหรับผู้ว่าจ้างก็พอ ยกตัวอย่างเช่น
  • นักเขียน (Freelance Writer)
  • นักออกแบบ (Freelance Graphic Designer)
  • ช่างภาพ (Freelance Photographer)
  • นักออกแบบ/พัฒนาเว็บไซต์ (Freelance Web Developer)
  • นักพัฒนาแอปพลิเคชัน (Freelance Application Developer)
วิธีการเริ่มต้นเป็น Online Freelance ที่คุณสามารถเริ่มต้นทำได้เลยก็คือ สร้างพอร์ตงาน (Portfolio) เพื่อรวบรวมผลงานของตัวเองก่อน แล้วเข้าไปแนะนำตัวฝากผลงานที่กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับงานของคุณใน Facebook ก็ได้ หรืออาจจะใช้บริการหางานฟรีแลนซ์ของเว็บไซต์ยอดนิยมที่มีกลุ่มลูกค้าอยู่แล้วอย่าง Fastwork , Freelancebay ก็ได้ แต่อาจแลกมาด้วยการโดนหักเปอร์เซ็นนิดหน่อย เพื่อการได้ฐานลูกค้าต่อยอดอาชีพของคุณ

5.Vlogger / Youtuber

ในปี 2019 นี้ เราค้นพบว่า Video กลายเป็นสื่อยอดนิยม และมีบทบาทอย่างมากในชีวิตประจำวันของคนสมัยนี้ไปแล้ว ไม่ว่าจะด้วยการเข้ามาของปรากฏการณ์ Facebook Live , IG Story เราจะเห็นได้ว่าสื่อ Video มีการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่มีใครหยุดยั้งได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่ชอบการออกกล้อง นี่อาจจะเป็นโอกาสทองของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการ Vlog ถ่ายวิดีโอประจำวัน ไปจนถึงการสร้าง Content ลง Youtube Channel ของตัวเอง ปีนี้น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเริ่มต้น ซึ่งนอกจากจะสร้างรายได้ และฐานผู้ชมของคุณเองด้วยแล้ว ยังนำมาซึ่งโอกาสในการทำงานอื่นๆ อีกด้วย ทำให้ต่อยอดไปทำธุรกิจอะไรก็ง่ายดาย

6. เป็น Social Media Influencer (Net Idol)

ทราบหรือไม่ว่า คนดังใน Instagram บางคน สามารถทำเงินได้ถึงหลักแสนจากเพียง 1 โพสต์บน Ig เท่านั้น ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่คนๆ เดียว แต่ปัจจุบันมีคนดังทางอินเตอร์เน็ตหลายร้อยพันคน ประสบความสำเร็จในชีวิตจากการเป็นผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ ส่วนเหตุผลก็คือ เพราะคนเหล่านี้มีบุคลิกโดดเด่น เช่น หน้าตาดี สวย หล่อ เป็นที่นิยมของผู้ติดตาม โพสต์อะไรก็มีคนให้ความสนใจ ยอดไลค์ ยอดแชร์สูง จนเป็นอีกหนึ่งช่องทางทำตลาดในการสร้างความสนใจให้กับธุรกิจ สามารถจูงใจให้คนอยากซื้อสินค้านั้นๆ ได้ เคล็ดลับในการเป็น Social Media Influencer
  • ค้นหากลุ่มผู้ติดตามของคุณเอง เช่น กลุ่มที่มีความชอบเหมือนกับคุณเป็นต้น
  • เล่าเรื่องราวส่วนตัวบ้าง เพื่อให้ผู้คนความเข้าถึงคุณได้ง่ายขึ้น
  • โพสต์บ่อยๆ 
  • สร้างกิจกรรมกับกลุ่มผู้ติดตามเยอะๆ โดยเฉพาะ Live ถ่ายทอดสด

7. สร้างเว็บไซต์ทำรายได้

โดยเฉพาะเว็บไซต์เฉพาะทางที่เข้าถึงกลุ่มคนแบบเจาะจง ซึ่งคุณสามารถสร้างรายได้หลักหมื่นขึ้นไปจากเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดาย เพียงสร้างเว็บไซต์สำหรับคนที่ชอบและสนใจสิ่งเดียวกัน แต่คุณอาจจะต้องมีความรู้เกี่ยวกับ SEO นิดหน่อยเพื่อที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณปรากฎอยู่ในอันดับต้นๆ เมื่อเสิร์ชบน Google ตัวอย่างไอเดียเว็บไซต์เฉพาะทางสร้างรายได้ออนไลน์
  • เลี้ยงปลา
  • เพาะกุ้ง
  • กล้อง
  • อนิเมะ คอสเพลย์
  • ไอดอล
  • การตัดต่อวิดีโอ
  • ดูดวง ความเชื่อ

8. ขายรูปถ่ายออนไลน์

หากคุณเป็นนักถ่ายรูปตัวยง หลงใหลในการถ่ายภาพสุดๆ หรืออาจจะมีอาชีพเป็นนักถ่ายภาพอยู่แล้วก็ยิ่งดี ขอแนะนำให้ลองขายรูปถ่ายของคุณเพื่อสร้างรายได้ผ่านทางเว็บไซต์ประเภท Stock Photo เพราะสมัยนี้ไม่เหมือนกับสมัยก่อนที่เราจะสามารถใช้รูปของใครก็ได้โดยเฉพาะในวงการธุรกิจ เพราะสามารถโดนฟ้องร้องเรื่องลิขสิทธิ์กลายเป็นเสียเงิน เสียชื่อเสียงมากกว่าการซื้อรูปด้วยวิธีการที่ถูกต้องซะอีก ดังนั้นจึงรับประกันได้เลยว่ามีกลุ่มลูกค้าที่รอซื้อรูปภาพสวยๆ ของคุณอยู่แน่นอน และเป็นช่องทางการสร้างรายได้เสริมอย่างมั่นคง เพราะว่ารูปเดียวใช่ว่าจะขายได้แค่ครั้งเดียวซะที่ไหนกันล่ะ

9. เป็น Admin Page/Line

ในขณะที่ธุรกิจบน Social Media ต่างต้องเติบโตและแข่งขันกันอย่างเรื่อยๆ ทำให้การดูแลหน้าเพจ และไลน์มีความสำคัญอย่างยิ่งในการเข้าถึงลูกค้า และรักษาภาพลักษณ์ของธุรกิจ เป็นอาชีพออนไลน์ที่ยังโตได้อีกเรื่อยๆ ตราบใดที่ทุกธุรกิจออนไลน์ต่างก็ยังต้องการผู้ทำหน้าที่นี้อยู่ สามารถทำเงินได้มากกว่า 20,000 บาท++ ต่อเดือนกันเลยทีเดียว หน้าที่ของแอดมิน
  • โพสต์ข้อมูลโปรโมทสินค้า และธุรกิจตามแผนงาน
  • ออกแบบกราฟิคเพื่อความสวยงาม และภาพลักษณ์ของธุรกิจ
  • ตอบคำถามเบื้องต้น ให้ข้อมูลลูกค้า และรับฟังคำแนะนำ
  • บางที่อาจมีเพิ่มค่า + Commission จากยอดขายให้ด้วยเพื่อปิดการขายได้ 

10. เป็น Life Coach รับจ้าง Coaching

“ไลฟ์โค้ช” อาชีพใหม่มาแรงตอนนี้ หมายถึง ผู้ที่รับจ้างเป็นที่ปรึกษา เสนอวิธีการแก้ไขปัญหาและแนวทางการใช้ชีวิตให้กับคนทั่วไป โดยสามารถต่อยอดไปยังธุรกิจส่วนตัว ขายคอร์สเรียนออนไลน์ จัดคอร์สสัมมนา และยังสร้างมูลค่าทางการตลาดของตัวเองเพิ่มขึ้นอีกได้เรื่อยๆ อีกด้วย ประโยชน์ของการจ้างไลฟ์โค้ช?
  • ทำให้มองเห็นเป้าหมาย
  • เสนอแนวทางประสบความสำเร็จ
  • ให้คำแนะนำเรื่องการทำงาน ลงทุนธุรกิจ
  • เพิ่มความมั่นใจในตัวเอง
  • ทำให้มีความสุขกับการใช้ชีวิตมากขึ้น

ปี 2019 ก็เป็นอีกหนึ่งปีที่มาพร้อมโอกาสใหม่ๆ ให้คุณได้เริ่มต้นสร้างธุรกิจออนไลน์เพื่อทำรายได้ และเพิ่มอิสระให้กับชีวิตของคุณเองเข้ากับไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน ลองเริ่มต้นคิดและทำเลยซะตั้งแต่ตอนนี้จากทั้ง 10 วิธีสร้างรายได้ออนไลน์ ที่แนะนำไปข้างต้น ความสำเร็จครั้งใหม่อาจเป็นของคุณ


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น