Affiliate Marketing คืออะไร ? ทำเงินออนไลน์ได้จริงมั้ย ?


Affiliate Marketing คือ 

วิธีทำการตลาดยุคใหม่ประเภทหนึ่งบนโลกออนไลน์ คล้ายๆ กับการเป็นนายหน้าช่วยขายสินค้าและบริการของคนอื่น โดยที่เราไม่จำเป็นต้องมีสินค้าเป็นของตัวเอง เพื่อแลกกับส่วนแบ่งจากยอดซื้อจริงที่เกิดขึ้น คิดเป็น % จากยอดขาย ปกติก็จะอยู่ระหว่าง 5-20% ถือเป็นรายได้ตอบแทนของเราในรูปแบบค่าคอมมิชชั่น วิธีการหลักๆ ก็คือการโปรโมทลิ้งค์ให้ลูกค้าเข้าไปซื้อนั่นเอง




หลักการของ Affiliate Marketing

เราช่วยเจ้าของธุรกิจในการโปรโมท และประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการบนพื้นที่ใดก็ได้ในโลกออนไลน์ตามกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อให้ใครก็ตามที่สนใจซื้อสินค้า คลิกลิ้งค์ของเราเข้าไป จนมีการสั่งซื้อ และการชำระเงินเกิดขึ้นจริง เราก็จะได้รับค่าคอมมิชชั่นตอบแทนจากเจ้าของสินค้า และบริการตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้


ปัจจุบันเว็ปไซต์ E-Commerce ต่างก็มีระบบ Affiliate Marketing กันทั้งนั้น ยกตัวอย่างเจ้าดังในประเทศไทยที่คนนิยมทำ Affiliate ได้แก่


  • Lazada
  • Shopee
  • aCommerce
  • Accesstrade 

มาดูข้อดีของการหารายได้ออนไลน์ด้วย Affiliate Marketing กันบ้างดีกว่า


1. แทบไม่ต้องลงทุนเลย ไปจนถึงลงทุนต่ำมาก ทำให้ไม่มีความเสี่ยงในด้านการเงินเลย หากคุณล้มเหลว อย่างมากก็เสียเวลา 
2. ไม่ต้องมีสินค้าเป็นของตัวเอง แถมไม่ต้องมีการสต็อกสินค้าด้วย ลดความยุ่งยากไปได้เยอะ
3. ทำได้ง่ายๆ ผ่านทางช่องทางออนไลน์ เช่น ทำคอนเทนท์โปรโมทสินค้าบน Social Media ของตัวเองหรือ Youtube ก็ได้นะ
4. ลดปัญหาเรื่องคน เพราะไม่ต้องยุ่งกับใคร ไม่ต้องคุยกับลูกค้าด้วยซ้ำ
5. คุณสามารถประสบความสำเร็จ และมี Passive Income ด้วยการทำ Affiliate Marketing ได้


ถึงแม้จะมีคนประสบความสำเร็จจากการทำ Affiliate  แต่การพูดถึงแต่ข้อดีก็ฟังดูจะสวยหรูเกินจริงไปนิด เพราะข้อจำกัดของการทำ Affiliate ก็มีอยู่มากมาย หลักๆ แล้วคือ มันไม่สามารถทำให้ใครรวยได้ในชั่วข้ามคืน การหารายได้ผ่านทาง Affiliate Marketing นั้นจำเป็นต้องใช้เวลา ประสบการณ์ จนกระทั่งคุณมีชั่วโมงบินสูงพอที่จะประสบความสำเร็จ และที่สำคัญคือ จำเป็นต้องมีความรู้มากพอเกี่ยวกับการทำ Ads ออนไลน์เพื่อที่จะอยู่รอดในวงการนี้ 




แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

  1. วิธีบรรลุความฝันในชีวิตของคุณ เรื่องสั้นเกี่ยวกับตัวฉัน ฉันผลิตไวน์ที่ดี รสชาติดี พยายามมองหาบริษัทที่สามารถช่วยฉันเผยแพร่ไปทั่วโลก แต่บริษัทไวน์ทั้งหมดที่ฉันไปขอความช่วยเหลือ พวกเขาไม่ยอมรับมัน เมื่อไม่กี่ปีก่อนฉันได้ติดต่อกับหนึ่งในปรมาจารย์ในสังคมสามัคคี ฉันได้ลงทะเบียนในสังคม พวกเขาบริจาคเงิน 5 ล้านยูโรให้ฉัน เมื่อฉันไปถึงที่ประชุมของความสามัคคีที่ฉันพบ เจ้าของบริษัทไวน์บางแห่ง ปัจจุบันไวน์ของฉันเป็นหนึ่งในไวน์ราคาแพงที่สุดในโลก สมาคมสามัคคีคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับการสนับสนุนความรักและการดูแลซึ่งกันและกันเพื่อทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น อย่าละทิ้งความฝันของคุณ
    หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาคมความสามัคคี ส่งข้อความถึงลอร์ด Hans Melchers ในข้อมูลด้านล่าง
    หมายเลข WhatsApp: +31685113264
    เบอร์โทรเลข:+31685113264
    ที่อยู่อีเมล: Worldunitedpowersociety@gmail.com

    นายฮามิด ยาซท์ชิ

    ตอบลบ
  2. วิธีบรรลุความฝันในชีวิตของคุณ เรื่องสั้นเกี่ยวกับตัวฉัน ฉันผลิตไวน์ที่ดี รสชาติดี พยายามมองหาบริษัทที่สามารถช่วยฉันเผยแพร่ไปทั่วโลก แต่บริษัทไวน์ทั้งหมดที่ฉันไปขอความช่วยเหลือ พวกเขาไม่ยอมรับมัน เมื่อไม่กี่ปีก่อนฉันได้ติดต่อกับหนึ่งในปรมาจารย์ในสังคมสามัคคี ฉันได้ลงทะเบียนในสังคม พวกเขาบริจาคเงิน 5 ล้านยูโรให้ฉัน เมื่อฉันไปถึงที่ประชุมของความสามัคคีที่ฉันพบ เจ้าของบริษัทไวน์บางแห่ง ปัจจุบันไวน์ของฉันเป็นหนึ่งในไวน์ราคาแพงที่สุดในโลก สมาคมสามัคคีคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับการสนับสนุนความรักและการดูแลซึ่งกันและกันเพื่อทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น อย่าละทิ้งความฝันของคุณ
    หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาคมความสามัคคี ส่งข้อความถึงลอร์ด Hans Melchers ในข้อมูลด้านล่าง
    หมายเลข WhatsApp: +31685113264
    เบอร์โทรเลข:+31685113264
    ที่อยู่อีเมล: Worldunitedpowersociety@gmail.com

    นายฮามิด ยาซท์ชิ

    ตอบลบ