ขายอะไรดี ? ไอเดียขายสินค้าเฉพาะกลุ่มออนไลน์ ! EP.3

ขายอะไรดี ? ไอเดียขายสินค้าเฉพาะกลุ่ม EP.3

ต่อเนื่องกันจาก ขายของออนไลน์ ขายสินค้าเฉพาะกลุ่มดีกว่า?! EP.2  ในบล็อกนี้เราจะมาแชร์ไอเดียขายสินค้าเฉพาะกลุ่มออนไลน์กันบ้าง มาดูกันดีกว่าว่าขายอะไรดี ธุรกิจไหนน่าลงทุนสำหรับตลาดลูกค้าเฉพาะกลุ่มในปี 2017 นี้

สินค้าคอสเพลย์ เกม การ์ตูน

ยังคงเป็นตลาดสินค้าที่สามารถทำเงินได้เรื่อยๆ รวมทั้งวัยรุ่นสมัยใหม่สามารถเข้าถึงเกม การ์ตูนกันมากขึ้นและมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นอีกเรื่อยๆ เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่ได้รับอิทธิพลจากประเทศญี่ปุ่นมากอยู่แล้ว และมีกลุ่มผู้ชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นทุนเดิม

ในส่วนของ 'สินค้าคอสเพลย์' ที่มาจากคำว่า Costume Player ก็คือการแต่งตัวเลียนแบบคาแรกเตอร์จากในเกมการ์ตูน นับว่าเป็นอีกตลาดสินค้าที่น่าลงทุน เนื่องจากมีความต้องการสูง รวมทั้งอยู่ในกระแสปัจจุบันที่วัยรุ่นนิยมแต่งตัวคอสเพลย์ไปรวมกลุ่มตามงาน Event ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับเกมและการ์ตูน อีกทั้งยังสามารถสร้างชื่อเสียงส่วนบุคคลได้ เปลี่ยนวัยรุ่นธรรมดาให้กลายเป็นเน็ตไอดอลกันได้ง่ายๆตรงตามไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่นปัจจุบันกันเลยทีเดียว

เคล็บลับของการทำธุรกิจสินค้าคอสเพลย์หรือเกมการ์ตูนให้ประสบความสำเร็จ คือสินค้าที่ขายจะต้องเกี่ยวข้องกับคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่ถูกใจกลุ่มลูกค้า ส่วนที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือคุณภาพของสินค้า เนื่องจากเป็นตลาดที่เจาะกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบตัวการ์ตูน ราคาอาจไม่สำคัญเท่าคุณภาพของสินค้าที่ลูกค้าได้รับ ดังนั้นสินค้าที่นำเสนอขายจะต้องมีคุณภาพสูงให้สมกับความชื่นชอบในตัวการ์ตูนของกลุ่มลูกค้าดังกล่าวจึงจะสามารถสร้างโอกาสขายในอนาคตต่อไปได้


สินค้าเพื่อสุขภาพ


สินค้าเพื่อสุขภาพมีแนวโน้มคงตัวจากที่บูมสุดๆในช่วงปี 2016 ยังสามารถสร้างรายได้ดี เนื่องจากผู้คนปัจจุบันหันมาเอาใจใส่ในเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น แม้เศรษฐกิจไทยจะชะลอตัวก็ตาม กลุ่มลูกค้าที่น่าสนใจสำหรับการเจาะตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพได้แก่ ผู้สูงอายุ หรือบุคคลที่มีอายุ 30 หรือ 40 ขึ้นไป มีฐานะการเงินที่มั่นคง มีกำลังซื้อที่ดี และอาจมีความเครียดในชีวิตประจำวันส่งผลให้สามารถจับจ่ายสินค้าออนไลน์ได้ง่ายขึ้นเพื่อลดความเครียด

สินค้าที่น่าสนใจได้แก่ ผลิตภัณฑ์อำนวยความสะดวกเพื่อผู้สูงอายุ, ตลาดข้าวกล้อง อาหารปลอดสารพิษ, ผลิตภัณฑ์ออแกนิคจากธรรมชาติ, สินค้าที่ผลิดจากสมุนไพรไทย

ต้นไม้

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ ปัจจุบันกลุ่มตลาดสินค้าประเภทต้นไม้ออนไลน์ในประเทศไทยนับว่าเป็นตลาดหนึ่งที่น่าทำธุรกิจเป็นอย่างมาก เทรนด์การซื้อขายสินค้ากำลังคล่องตัวโดยเฉพาะบรรดาต้นไม้แปลกๆ ตกแต่งบ้าน เจาะกลุ่มลูกค้านักสะสมที่ชื่นชอบปลูกต้นไม้ทั่วประเทศไทย รวมทั้งลูกค้ามีกำลังซื้อสูง และเป็นตลาดที่ไม่ได้แข่งขันกันที่ราคา เพราะว่าสินค้าที่ขายเป็นต้นไม้ ซึ่งต้นไม้แต่ละต้นก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป ทำให้ไม่สามารถกำหนดราคาที่แน่นอนได้ ยิ่งถ้าหากเราสามารถเพาะปลูกต้นไม้ให้มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างได้ ลูกค้ารวมทั้งกำไรมาแน่นอน

ข้อจำกัดของการทำธุรกิจขายต้นไม้ออนไลน์คงไม่พ้นทรัพยากรเวลาที่จะต้องลงทุน เพราะว่าต้นไม้ไม่ใช่สินค้าประเภทซื้อมาขายไปแล้วจะได้กำไร แต่จะต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญในระดับหนึ่ง รวมทั้งทักษะการปลูกต้นไม้ แต่ถ้าหากมีการวางแผนที่ดีในระยะยาว ณ วันหนึ่งที่ต้นไม้ทั้งหลายของคุณงอกงาม เงินทองและกำไรอาจจะวิ่งเข้าหาคุณเป็นแสนเลยก็ได้ใครจะรู้ 

สินค้าความเชื่อ

หรือที่เรียกว่า 'อภินิหารมาร์เกตติ้ง' ฉีกหนีการแข่งขันสูงด้วยการหันมาจับสินค้าประเภทโชคลาภ ฮวงจุ้ย ตัวเลขทั้งหลาย อ้างอิงจากพฤติกรรมของคนไทยที่อยู่คู่กับเรื่องโชคลาง ความเชื่อด้านโชคชะตา ทำให้สามารถนำเรื่องเหล่านี้มาประยุกต์ใช้ให้กลายเป็นสินค้าที่เราจะขายออนไลน์ได้ เป็นธุรกิจขาย 'ความสบายใจ' เป็นจริงหรือไม่จริงก็กันไว้ดีกว่าแก้ สามารถนำการตลาดได้อย่างงายดาย หรืออาจจะไม่ต้องทำเลยก็ดี เพราะการทำธุรกิจเกี่ยวกับความเชื่อโดยปกติมักจะมีลูกค้าวิ่งเข้าหากันอยู่แล้ว ดูได้จากอาชีพอย่างหมอดู และซินแส ซึ่งสามารถสร้างรายได้งามมากๆ

สินค้าความเชื่อที่น่าสนใจ ได้แก่ สินค้าที่เกี่ยวกับตัวเลขมงคล เช่น ทะเบียนรถ, เบอร์โทรศัพท์ หรือสินค้าตามราศี, สินค้าเสริมโชคชะตา หรืออาจเป็นอะไรก็ได้ที่มีหลักความเชื่อสามารถใช้อ้างอิงกับลูกค้าได้ว่าจะทำให้ชีวิตดีขึ้นแน่นอน 


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น